ประกาศรับสมัครงาน

สถิติผู้เยี่ยมชม

443801

โครงการสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติพบประชาชนตามวิถีไทยนิยม ยั่งยืน จังหวัดอุตรดิตถ์

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา นายบัญชา อรุณเขต ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดอุตรดิตถ์ ในนามผู้แทนเกษตรกรในแต่ละอำเภอ เข้าร่วมประชุมโครงการสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติพบประชาชนตามวิถีไทยนิยม ยั่งยืน หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ โดยมีท่านพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติคนที่ 2 เป็นประธานที่ประชุม พร้อมด้วยคณะสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติกว่า 40 คน ที่เข้าร่วมประชุมและลงพื้นที่  รับฟังความคิดเห็นของประชาชนในวันนี้

โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อติดตามการดำเนินงานโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ภายใต้โครงการสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติพบประชาชนตามวิถีไทยนิยม ยั่งยืน ในพื้นที่ ๔ จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดอุตรดิตถ์ จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดสุโขทัย และจังหวัดแพร่ โดยทางคณะสนช.ได้ร่วมพบปะประชาชน ซึ่งประกอบด้วย ทีมขับเคลื่อนโครงการไทยนิยม ยั่งยืน บุคลากรทางการศึกษา ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำเกษตรกร ประชาชน สภาเด็กและเยาวชน และกลุ่มสตรีจังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน ๑,๑๐๐ คน

นายพีระศักดิ์ พอจิต กล่าวว่า โครงการสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติพบประชาชนทั่วประเทศดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2557 มาครบทุกจังหวัดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยจัดขึ้นที่กรุงเทพ ซึ่งเป็นการอธิบายกับประชาชนและรับฟังปัญหาเพื่อนำกลับมาดำเนินการแก้ไข โดยในส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ทางคณะสนช.ได้มารับฟังปัญหาเมื่อปี 2558 และมีการดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆ อาทิ ผลักดันโครงการถนนทางรอดเพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณแยกวังสีสูบ ปัญหาที่ดินทำกินในพื้นที่อำเภอท่าปลาที่เป็นปัญหามากว่า 30 ปี ซึ่งก็ได้รับการแก้ไขแล้ว โดยคณะรัฐมนตรีกำลังประกาศเรื่องการจัดสรรที่ดินทำกินให้กับประชาชนเร็วๆนี้ ดังนั้นการลงพื้นที่ในจังหวัดต่างๆของสนช.ครั้งรี้จะเป็นการรวบรวมปัญหาของประชาชนอีกครั้งหนึ่ง เพื่อนำไปส่งต่อให้  หน่วยงานต่างๆของรัฐแก้ไขเพื่อให้คุณภาพชีวิตของประชาชนนั้นดีขึ้น การลงพื้นที่ในครั้งนี้เปรียบเสมือนเป็นตัวกลาง           เพราะสนช.นำคณะกรรมาธิการต่างๆ เช่น ด้านการศึกษา เกษตร สาธารณสุข และคมนาคม มาลงพื้นที่พบกับกลุ่มเป้าหมายด้วย โดยจะลงไปถึงระดับหมู่บ้าน ซึ่งนอกจากเป็นการทำความเข้าใจโครงการไทยนิยมยั่งยืนแล้ว ยังเป็นการเข้าไปดูปัญหาความเดือดร้อน เช่น ปัญหาที่ดินทำกิน ปัญหาแหล่งน้ำ และปัญหาการประกอบอาชีพด้วย

ทั้งนี้ ทางคณะสภานิติบัญญัติแห่งชาติได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุมแสดงความคิดเห็น เพื่อรับฟังปัญหาของประขาชนในพื้นที่ต่างๆ อาทิ การขาดเอกสารสิทธิ์ที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกิน ปัญหาแหล่งน้ำ อ่างเก็บน้ำ เสียงตามสายของหมู่บ้านชำรุด   ขาดการแก้ไข ประสิทธิภาพของเน็ตประชารัฐในแต่ละพื้นที่ พร้อมทั้งเสนอความต้องการให้มีการสนับสนุนงบประมาณให้กับโครงการเศรษฐกิจฐานรากเพิ่มเติม ขอให้เยาวชนมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา การของบประมาณสนับสนุนด้านการศึกษา ฯลฯ นายพีระศักดิ์ พอจิต ได้ชี้แจงแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการแก้ไขต่อไป

 

สนช.8

สนช.1สนช.2สนช.3สนช.4สนช.5สนช.6สนช.7